Tin tức

Camera Quan Sát là gì? Nên dùng loại camera nào hiện nay

Có thể cho rằng, camera quan sát là thiết bị an ninh có mặt hầu hết tại các công ty, văn phòng, siêu thị, siêu thị, cửa hàng, cơ quan, trường học và thậm chí là ngay ở mái âm chúng ta.

Mục đích chính camera là giám sát an ninh, đảm bảo trật tự khu vực bạn sinh sống hoặc tại nơi làm việc. Vậy camera quan sát là gì? Nên chọn camera nào là thích hợp nhất hiện nay?

Camera Quan Sát Là Gì?

Camera quan sát là gì?

Camera quan sát hay camera giám sát, camera an ninh (Closed-circuit television - CCTV)[1][2], là việc sử dụng các máy quay video để truyền tín hiệu đến một nơi cụ thể, trên một số màn hình giới hạn. (nguồn tham khảo: Wiki)

Nói cách trên có vẻ hơi khó hiểu, ta có thể nói theo cách khác, camera quan sát có nhiệm vụ ghi hình lại tất cả hành động tại nơi lắp đặt, mọi dữ liệu sẽ lưu về ổ cứng HDD (camera có dây) hay thẻ nhớ SD (camera wifi). Bạn có thể xem mọi hình ảnh đang diễn ra trực tiếp hoặc xem lại qua đoạn ghi hình đã được lưu trữ.

Chính vì những ưu điểm cũng như tính năng ưu việt trên nên được mọi người quan tâm nhiều hơn đặc biệt là ông chủ của chuỗi của hàng hay doanh nghiệp thì camera giám sát trở thành thiết bị không bao giờ thiếu.

Dùng Camera Quan Sát Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Nên dùng camera loại tốt nào nhất hiện nay

Hiện nay xuất hiện rất nhiều camera nhưng phân loại ra thì có 2 loại chính: Camera Quan Sát Wifi, Camera An Ninh Có Dây. Mỗi dòng có một ưu, nhược điểm và giá thành cũng khác nhau, tùy theo từng trường hợp cũng như nhu cầu mà mỗi loại phát huy được điểm mạnh riêng.

Điển hình cho câu nói trên, nếu bạn cần lắp camera cho 1 đến 2 góc quan sát tại nhà hoặc văn phòng làm việc thì nên chọn dòng camera không dây bởi camera wifi dễ lắp đặt, không đi đây rờm ra, không làm mất tính thẩm mỹ đặc biệt là giá thành lại rẻ, phù hợp mọi túi tiền người sử dụng.

Nếu cần sự ổn định và tính bảo mật cao, hạn chế sự xâm nhập dữ liệu từ xa hoặc cần góc quan sát từ 3 vị trí trở lên thì nên chọn lắp đặt camera có dây. Hơn thế nữa là loại camera này được thiết kế rất bền bỉ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt chống nước, kháng bụi cực kỳ hiệu quả.

Camera quan sát có dây

Camera quan sát có dây
Hình ảnh minh họa cho sản phẩm camera quan sát có dây.

Đây là mẫu camera xuất hiện trên thị từ rất lâu, hầu hết được các siêu thị, cửa hàng, khách sạn, công ty, bệnh viện quan tâm lựa chọn làm giải pháp an ninh. Ngoài ra đây là dòng camera có độ bảo mật và sự bền bỉ rất cao được mọi người dùng trên thế giới công nhận

Ưu điểm

  • Chất lượng cao, hình ảnh rõ nét, gần như không có độ trễ.
  • Tín hiệu luôn duy trì ổn định bởi di dây trực tiếp.
  • Tích hợp nhiều tính năng thông minh hiện đại: Chống ngược sáng, bù sáng, zoom kỹ thuật số, tự động phát hiện chuyển động, gửi cảnh báo,...
  • Có nhiều tính năng chuyên nghiệp trong bảo vệ tài sản, giám sát an ninh chẳng hạn như nhận diện biến số xe được áp dụng rộng rãi vào các nhà gửi xe khu ra vào bệnh viện hoặc công ty.
  • Độ bền tối thiểu 2 năm, hoạt động xuyên suốt không ngừng nghỉ.
  • Khi bị đổi mật khẩu wifi thì camera quan sát có dây vẫn hoạt động một cách bình thường.

Nhược điểm

  • Chi phí đầu từ ban đầu cao hơn dòng camera wifi do phải mua thêm các bộ phận khác như: Đầu ghì hình, ổ cứng, dây diện nguồn, cáp tín hiệu,...
  • Cần phải thuê kỹ thuật viên chuyên môn trong ngành lắp đặt camera đến hỗ trợ.
  • Thường thì camera có dây không thể xoay chuyển động linh hoạt nên cần phải đầu tư nhiều chiếc camera với nhiều ngóc ngách khác nhau.

Camera quan sát Wifi (không sử dụng dây)

Camera quan sát không dây
Hình ảnh minh họa cho sản phẩm camera quan sát không dây.

Là dòng camera có thiết kế nhỏ gọn, hoạt động độc lập kết nối qua mạng không dây nên không cần phải mua thêm các bộ phận khác, có thể xem trực tiếp qua điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

Ưu điểm

  • Mẫu mã đẹp mắt, tinh tế, đẹp mắt, mang tính thời thượng cao nên có thể lắp đặt cho mọi không gian mà không hề làm kém đi tính thẩm mỹ.
  • Không cần phải đi dây rờm rà, hỗ trợ cho việc lắp đặt nhanh dễ dàng nhất có thể.
  • Hỗ trợ hình ảnh khá chất lượng từ 720P - 1080P - 2K - 4K.
  • Giá thành cạnh tranh, đa dạng mức giá giúp cho phù hợp mọi nhu cầu người tiêu dùng hiện nay.
  • Có các tính năng đặc trưng như: Đàm thoại 2 chiều, phát hiện chuyển động thông minh, gửi cảnh báo đến thiết bị smartphone.
  • Khả năng quay quét góc nhìn linh hoạt nên hạn chế rất nhiều góc chết trong căn phòng bạn.

Nhược điểm

  • Thông thường chỉ thích hợp lắp đặt trong nhà (trừ những dòng có tính năng chống nước).
  • Chỉ hỗ trợ lưu trữ qua thẻ nhớ SD nên thời gian lưu trữ sẽ ngắn ngày hơn những dòng camera có sử dụng dây kết nối.
  • Dễ bị ảnh hưởng chất lượng hình ảnh do hoạt động phụ thuộc hoàn toàn và sóng wifi.
Kết luận

Camera wifi thì sở hữu mức giá rẻ, dễ dàng lắp đặt và sử dụng có thể tự kết nối mà không cần thuê chuyên viên kỹ thuật. Còn camera có dây thì bền bỉ, hoạt động trong thời thiết khác nghiệt, tín hiệu ổn định, bảo mật cao.

Tùy theo nhu cầu giám sát của mỗi người mà ta nên chọn một dòng camera khác nhau. Nếu cần tư vấn kỹ hơn xin mời các bạn hãy liên hệ với Đánh Giá Camera để được giải đáp miễn phí nhé!