Tin tức

Định nghĩa tiêu chuẩn IP65 IP66 và IP67 của camera

Trong nhiều các thiết bị điện tử, cũng như các dòng camera quan sát hiện nay, thì bạn có thể thường xuyên nghe đến về tiêu chuẩn IP65, IP66, IP67. Vậy bạn có biết tiêu chuẩn này là gì và có tác dụng gì không?

Hãy tham khảo ngay bài viết này của Đánh Giá Camera để biết đây là tiêu chuẩn gì và có tác dụng ra sao nhé. Đảm bảo chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiêu chuẩn này một cách chính xác nhất.

ĐỊnh nghĩa tiêu chuẩn IP65 IP66 và IP67 của camera

Tiêu chuẩn IP là gì

Như các bạn đã biết tiêu chuẩn IP không phải là tiêu chuẩn về địa chỉ IP (Internet Protocol) của camera IP hay đầu ghi hình. Mà IP ở đây là viết tắt của từ Ingress Protection hay Ingress Protection Rating.

Đây là tiêu chuẩn quốc tế đặt ra để dùng để đánh khả năng chống lại các tác nhân từ môi trường thời tiết của các sản phẩm và thiết bị điện, điện tử cũng như các dòng sản phẩm camera giám sát.

Có thể nói đây là một tiêu chuẩn vô cùng quan trọng đối với các sản phẩm camera quan sát. Bởi vậy mà bạn có thể dùng tiêu chuẩn này để lựa chọn những sản phẩm camera phù hợp với nhu cầu lắp đặt camera của mình.

Các tiêu chuẩn IP đang được sử dụng cho camera hiện nay

Các tiêu chuẩn IP được xác định bởi các chữ cái IP và các con 2 con số đứng ở trước nó. Mục đích của 2 con số đứng trước chữ IP này là để giúp cung cấp các thông tin chính xác về mức độ bảo vệ của thiết bị camera  giám sát giúp bạn có thể lựa chọn một sản phẩm theo đúng với mong muốn của mình.

Các tiêu chuẩn IP đang được sử dụng cho camera hiện nay

Ngoài ra thì trong 2 con số này thì con số đầu tiên được chia thành từ 0-6 để biểu thị mức bảo vệ đối với các chất rắng như bụi, cát, mảnh vụn,... Và con số thứ 2 được chia thành từ 0-8 giúp chúng đại diện cho khả năng bảo vệ thiết bị camera quan sát khỏi các các chất lỏng ngưng tụ như độ ẩm và nước.

Bảng thông số của các tiêu chuẩn IP

Chữ Số Chữ số thứ nhất đánh giá khả năng chống lại các vật thể rắng Chữ số thứ 2 đánh giá khả năng chống lại các chất lỏng
0 Không có sự bảo vệ đặc biệt. Không có sự bảo vệ đặc biệt.
1 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước >50mm để chúng không xâm nhập được vào thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị nước nhỏ giọt vào theo phương thẳng đứng.
2 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước >12mm để chúng không xâm nhập được vào thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị nước nhỏ giọt vào theo góc nghiêng 15°.
3 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước >2.5mm để chúng không xâm nhập được vào thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị nước phun vào với góc nghiêng dưới 60°.
4 Ngăn ngừa các loại vật thể rắn có kích thước >1.0mm để chúng không xâm nhập được vào thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong của thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị nước phun từ mọi hướng.
5 Ngăn ngừa một lượng bụi để chúng không xâm nhập được vào thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị thiết bị khi camera gặp phải tình trạng nước xối ở mức áp lực thấp.
6 Có thể chống bụi bẩn hoàn toàn khỏi thiết bị. Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị ngập nước.
7   Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị ngâm nước ở độ sâu từ 15cm-1m.
8   Không cho nước xâm nhập vào bên trong thiết bị khi camera gặp phải tình trạng bị ngâm nước ở độ sâu trên 1m.

Định nghĩa các tiêu chuẩn IP65 IP66 và IP67 của camera

Các thiết bị camera quan sát thường được lắp đặt ở khu vực bên ngoài ngôi nhà, nội thất, kho hàng,... hay thậm chí còn được lắp đặt ở các môi trường ẩm ướt. Bởi vậy để camera có thể hoạt động tốt khi lắp đặt ở các môi trường này thì những tiêu chuẩn IP chống nước và bụi là không thể thiếu của các thiết bị camera an ninh.

Định nghĩa tiêu chuẩn IP65 của camera

Camera quan sát có tiêu chuẩn IP65 là dòng camera có khả năng chống bụi bụi xâm nhập và tuyệt đối và có khả năng chịu được mức áp lực nước thấp từ tất cả mọi phương hướng. Tiêu chuẩn này rất phù hợp dành cho các dòng sản phẩm camera giám sát lắp đặt ở khu vực bên trong ngôi nhà như các văn phòng và xưởng sản xuất. Bởi nếu có nhu cầu lắp đặt camera ở khu vực bên trong thì camera cũng không cần có tiêu chuẩn IP quá cao.

Định nghĩa tiêu chuẩn IP66 của camera

Camera có tiêu chuẩn IP66 thường được lắp đặt ở khu vực ngoài trời vì dòng camera giám sát đạt tiêu chuẩn này có thể hoạt động tốt ở môi trường có nhiều bụi bẩn và bị ngập ở trong nước. Bởi vậy mà các sản phẩm camera đạt tiêu chuẩn này thường được lắp đặt ở khu vực ngoài trời để có thể chóng chịu với nhiều các yếu tốt thời tiết như gió, bụi, mưa, côn trùng,...

Định nghĩa tiêu chuẩn IP67 của camera

Camera quan sát đạt tiêu chuẩn IP67 có thể hoạt động ở ngay các cả các môi trường bị ngâm nước ở độ sâu từ khoảng 15cm cho đến 1m. Bởi vậy nếu trời có mưa to hay camera bị ngập trong nước mua thì vẫn thể ghi hình tốt trong một khoản thời gian nhất định mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.

Vậy bên trên là định nghĩa về tiêu chuẩn IP của camera mà Đánh Giá Camera gửi đến các khách hàng của chúng tôi giúp các bạn có thể bổ sung thêm những kiến thức về dòng sản phẩm camera để chọn mua. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình được một sản phẩm camera quan sát phù hợp với mình nhất nhé.