Tin tức

Mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng

Hiện nay camera giám sát an ninh đang rất phổ biến tại các khu phố, đường phố và tại các cơ sở quan trọng khác như doanh nghiệp, ngân hàng, trường học....Đây là một giải pháp tuyệt vời cho việc quan sát mọi hoạt động xung quanh một cách rõ nét giúp bảo vệ trật tự an ninh hiệu quả.

Mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng

Tuy nhiên ngoài những mặt tốt của camera an ninh ra thì vẫn còn tồn tại vài mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng mà hôm nay Đánh Giá Camera muốn gửi tới các bạn giúp các bạn chú ý và phòng tránh tốt hơn.

Trước hết nên hiểu Camera an ninh là gì?

Camera an ninh tiếng anh gọi là CCTV (Closed-circuit television) là một hệ thống truyền hình mạng kín với việc sử dụng các máy quay giám sát để truyền tín hiệu đến một địa điểm cụ thể trên một màn hình nhất định. Chính vì thế camera an ninh còn được gọi là hệ thống video giám sát.

Khác với camera quan sát thông thường được phát trên một thiết bị cơ bản như điện thoại hay màn hình máy tính một cách công khai còn camera an ninh thì được ghi hình và truyền tới màn hình giám sát tại các phòng quản lý giám sát an ninh và thiết bị này thường được sử dụng nhiều tại các nơi có an ninh nghiêm ngặt như ngân hàng, chính phủ, kho hàng, tập đoàn , doanh nghiệp lớn....

Khái niệm về camera an ninh

Những mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng

Chọn phải hãng camera không uy tín

Nếu bạn chọn lắp đặt camera tại các hãng camera thương hiệu không uy tín sẽ dẫn đến hậu quả là chất lượng camera sẽ mau chóng xuống cấp, hình ảnh không còn nét mà bị phai màu, rủi ro về cháy nổ có thể gây mất an toàn về điện.

Chọn phải hãng camera không uy tín - mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng

Coi chừng rò rỉ thông tin đời tư

Ngày nay camera an ninh hầu như có mặt ở khắp mọi nơi giám sát mọi nhất cử nhất động của chúng ta. Chính vì vậy việc sử dụng công nghệ phần mềm cấm để đột nhập vào camera theo dõi đời tư của một ai đó là có nguy cơ. Giống như vụ gần đây nổi tiếng nhất là vụ Văn Mai Hương bị lộ video nhạy cảm và bị phát tán tràn lan trên mạng xã hội đã khiến cho mọi người chú ý.

Coi chừng rò rỉ thông tin đời tư - mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng

Nhiều người kết nối tiềm tàng nhiều nguy cơ

Hàng ngày trên thế giới có hàng tỉ thiết bị được kết nối với camera thông qua người dùng hay các thiết bị trung gian vì vậy nên việc đảm bảo an toàn kết nối bảo mật thông tin cũng vô cùng quan trọng. Nếu không cẩn thận đề phòng bảo mật tốt để cho tin tặc xâm nhập phá hoại thì sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn thông tin nghiêm trọng. Nên chúng ta có những biện pháp phòng tránh như sử dụng phương thức nhận diện bằng vân tay, khuôn mặt giúp tăng cường độ bảo mật chính xác cho camera an ninh.

Nguy cơ tiềm tàng - mặt trái của camera an ninh cần phải đề phòng

Công dụng của camera an ninh

  •  1. Theo dõi giám sát an ninh qua hình ảnh trực tiếp được truyền đến màn hình.
  •  2. Cung cấp khả năng xem lại hình ảnh hỗ trợ công tác điều tra khi cần.
  •  3. Hỗ trợ công tác tuần tra, giám sát an ninh, hỗ trợ công tác bảo vệ phòng chống tội phạm.
  •  4. Cảnh báo xâm phạm, đột nhập trái phép.
  •  5. Cảnh báo vi phạm và hỗ trợ xử phạt giao thông.
  •  6. Quan sát tốt an ninh đô thị, khu phố

Qua bài viết trên mà chúng tôi liệt kê bạn có thể tìm hiểu về một số mặt trái của camera an ninh mà bạn cần phải đề phòng giúp bạn phòng tránh ngăn chặn việc rò rỉ thông tin bảo mật tăng cường an ninh khu phố, đường phố nơi bạn sinh sống. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Đánh Giá Camera chúng tôi để hiểu thêm hơn về các loại camera chất lượng cũng như các lưu ý khi sử dụng camera nhé!