Tin tức

Kiến thức cơ bản và cách để nhận biết các loại camera quan sát

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại camera khác nhau và có nhiều các ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Bởi vậy mà bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về các dòng sản phẩm camera giám sát? Bạn đang không biết phân loại các thiết bị Camera này ra sao cho phù hợp? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi để giúp bạn có thể phân loại các sản phẩm camera trên thị trường hiện nay bằng 2 cách cơ bản nhất nhé.

Phân loại camera theo kỹ thuật hình ảnh

Nếu phân loại theo kỹ thuật hình ảnh thì hiện nay trên thị trường có 3 loại camera chính đó là camera Analog, Camera CCD, Camera CMOS. Mỗi loại camera đều có những đặc điểm riêng về công nghệ kỹ thuật hình ảnh.

Phân loại camera theo kỹ thuật hình ảnh

Camera Analog

Camera Analog là dòng camera xử lý các tín hiệu vector, ghi hình bằng băng, đầu thu tín hiệu và cần màn hình dùng để quan sát. Hiện loại camera này rất ít được sử dụng trên thị trường vì hỉnh ảnh không đáp ứng được chất lượng như 2 dòng camera CCD và CMOS.

Camera Analog

Camera CCD

Camera CCD là dòng camera quan sát sử dụng kĩ thuật Charge Couple Device để nhận biết các hình ảnh. CCD là tập hợp những tích điện để có thể cảm nhận ánh sáng sau đó chuyền tín hiệu để đưa vào các bộ xử lý.

Dòng camera này thu nhận những hình ảnh thông qua hệ thống thấu kính của camera. Loại camera này có hàng ngàn những điểm ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành những hạt điện tích và được số hóa, đây cũng là một quả trình chuyển đổi tương tự số.

Camera CCD

Camera CMOS

Camera sử dụng công nghệ cảm biến CMOS là sử dụng bộ lọc màu RGB sau đó chuyển sang dữ liệu dạng số rồi đưa vào thẻ nhớ, ổ cứng để lưu lại. Dựa trên công nghệ cơ bản của cảm biến camera CMOS này mà các hãng dã biến tau ra những cảm biến camera riêng biệt.

Camera CMOS

Phân loại camera theo đường truyền

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu camera được bày bán trên thị trường và có nhiều các cách thức phân loại khác nhau. Nhưng nếu phân loại theo đường truyền thì các bạn có thể phân loại thành 3 dòng camera chính đó là camera có dây, camera không dây, camera IP. Mỗi một dòng camera đều có những đặc điểm và ưu điểm khác nhau.

Phân loại camera theo đường truyền

Camera có đây

Camera có dây là dòng sản phẩm camera sử dụng đường truyền tín hiệu bằng các dây cáp đồng trục khoảng 75ohm - 1Vpp, dây C5 và có ưu điểm vượt trội đó là khả năng bảo mật và tính an toàn cao.

Camera có dây

Dòng camera này được đánh giá là một giải pháp an ninh an toàn và được khuyến khích sử dụng dành cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng camera. Nhưng các bạn cũng cần lưu ý rằng nếu sử dụng sản phẩm này với khoảng cách đường truyền từ 300m trở lên thì bạn cần phải sử dụng bộ khuếch đại để tránh việc tín hiệu đường truyên suy hao, dẫn đến chất lượng hình ảnh không tốt.

Camera không dây

Đúng với tên gọi của mình thì các sản phẩm thuộc dòng camera này đều không có dây và sử dụng mạng kết nối wifi để điều hành. Dòng camera này có ưu điểm là rất dễ thi công lắp đặt do không cần đi dây và rất phù hợp lắp đặt ở các vị trí khó thi công và lắp đặt.

Camera không dây

Nhưng sản phẩm này cũng có rất nhiều các nhược điểm như chất lượng hình ảnh từ loại camera này mang lại phụ thuộc rất nhiều vào mạng wifi. Cùng với đó thì tính năng bảo mật của dòng sản phẩm này rất kém và thường dễ bị xâm nhập.

Camera IP

Camera IP là dòng sản phẩm camera được kết nối trực tiếp vào modem mạng để truyền tín hiệu hình ảnh và có thể điều khiển được qua mạng internet nhờ vào các ứng dụng điều khiển. Với camera IP người dùng có thể điều khiển và giám sát ở bất cư đâu và khi nào mà chỉ cần có mạng kết nối internet.

Camera IP

Vậy bên trên là 2 cách phân loại camera cơ bản nhất mà Đánh Giá Camera gửi đến các độc giả của chúng tôi. Chúc các bạn có thể phân loại và lựa chọn cho mình một sản phẩm camera chất lượng nhất nhé.