Tin tức

Nên sử dụng camera có dây hay camera không dây

Việc lắp đặt hệ thống camera quan sát giúp đảm bảo an ninh cho các đơn vị ở thời điểm hiện tại, bởi vậy mà các sản phẩm camera này đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm camera quan sát đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, nhưng chủ yếu thì các sản phẩm này vẫn được chia làm 2 loại camera chính đó là camera không dây và camera có dậy.

Vậy nên sử dụng loại camera giám sát nào trong 2 dòng sản phẩm này và 2 dòng camera này có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng Đánh Giá Camera giải đáp vấn đề này ở bài viết dưới đây để bạn có thể tìm được một loại camera phù hợp nhé.

Nên sử dụng camera có dây hay camera không dây

Camera không dây

Camera không dây hay còn được gọi là camera wifi là tên gọi chung của các sản phẩm camera không sử dụng dây tín hiệu để kết nối mạng cho camera. Hiện loại camera này đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay vì có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với một hệ thống nhiều các thiết bị.

Sản phẩm camera này có thể ghi lại mọi thứ hoạt động xung quanh giúp người dùng có thể theo dói các hình ảnh mà camera ghi lại được ở bất cứ đâu như điện thoại, laptop, PC,... thông qua ứng dụng bên thứ 3. Ngoài ra thì sản phẩm này hiện nay đang rất được ưa chuộng vì có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, và có giá thành vô cùng hợp lý.

Camera không dây

Ưu điểm của camera không dây

  • Camera không dây vô cùng tiện dụng khi bạn chỉ cần kết nối camera với mạng wifi và nguồn điện là bạn đã có thể sử dụng được.
  • Giá thành của camera không dây vô cùng hợp lý và chi phí lắp đặt rất rẻ.
  • Camera được thiết kế tiện lợi, gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao khi lắp đặt vì không phải đi dây.
  • Camera không dây thường được tích hợp thêm nhiều các tính năng thông minh như đàm thoại 2 chiều, cảnh báo thông minh,...

Ưu điểm của camera không dây

Nhược điểm của camera không dây

  • Hình ảnh của camera phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ truy cập của mạng wifi.
  • Các sản phẩm camera không dây đều lưu trữ các dữ liệu bằng thẻ nhớ nên khả năng lưu trữ không cao.
  • Khả năng bảo mật thấp và nếu bị mất camera thì cũng mất luôn các dữ liệu lưu trữ.

Nhược điểm của camera không dây

Camera có dây

Camera có dây là dòng sản phẩm camera quan sát hoạt động nhờ một hệ thống bao gồm nhiều các thiết bị được kết nối với nhau bằng dây cáp đồng trục và được sử dụng rất phổ biến tại các nước trên thế giới. Mặc dù với sự ra đời của các thiết bị camera không dây có nhiều các tính năng ưu việt hơn dòng sản phẩm camera này.

Nhưng các dòng sản phẩm camera có dây vẫn giữ được chỗ đứng cho mình trên thị trường hiện nay, vì dòng sản phẩm này có kết nối ổn định và chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm camera không dây.

Camera có dây

Ưu điểm của camera có dây

  • Camera có dây hoạt động vô cùng ổn định vì các kết nối được truyền tải trên dây tín hiệu giúp dung lượng truyền tải luôn ở mức tốt và ít bị giới hạn.
  • khả năng lưu trữ dữ liệu của hệ thống camera có dây vô cùng tốt, các bạn có thể sử dụng ổ cứng có dụng lượng lên đến 8TB để lữu trữ.
  • Chất lượng hình ảnh của camera có dây rất tốt và ổn đinh, thông thước các thiết bị camera có dây đều có chất lượng hình ảnh tốt hơn các thiết bị camera không dây.
  • Không giống camera không dây thì camera có dây có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi không có kết nối internet và các dữ liệu vẫn được lưu trữ vào ổ cứng.

Ưu điểm của camera có dây

Nhược điểm của camera có dây

  • Giá thành của camera có dây khá cao vì khi lắp đặt phải chi trả thêm những sản phẩm như đầu ghi, ổ cứng, dây tín hiệu làm bạn mất một khoản chi phí không hề nhỏ.
  • Sản phẩm cần phải những người có chuyên môn về camera mới có thể lắp đặt được nếu không sẽ phải thuê người lắp đặt.
  • Tính thẩm mỹ kém vì phải đi dây cho các thiết bị kết nối lại với nhau.

Nhược điểm của camera có dây

Vậy bên trên là các thông tin và ưu nhược điểm của camera có dây và camera không dây mà Đánh Giá Camera gửi đến các độc giả của chúng tôi. Các bạn có thể lựa chọn xét theo nhu cầu quan sát, và vị trí cần lắp đặt để có thể lắp đặt một dòng sản phẩm camera quan sát tốt nhất nhé. Nếu bạn vẫn đang quan tâm đến lĩnh vực camera thì hãy chờ đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.