Tin tức

Những kiến thức cơ bản về camera quan sát mà ai cũng nên biết

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát cho gia đình, cửa hàng, văn phòng,... của mình, nhưng bạn lại đang chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào vì bạn chưa tìm hiểu gì về dòng sản phẩm này?

Những kiến thức cơ bản về camera quan sát mà ai cũng nên biết

Hãy yên tâm, để giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình được một sản phẩm camera tốt và phù hợp nhất thì ở bài viết này Review camera sẽ gửi đến bạn những kiến thức cơ bản về dòng sản phẩm này nhé.

Những kiến thức cơ bản về camera mà ai cũng nên biết

Camera quan sát là các thiết bị dùng để thu lại các hình ảnh nhằm mục đích giúp người dùng có thể xem trực tiếp hoặc xem lại các hoạt động diễn ra tại vị trí lắp đặt.

Những kiến thức cơ bản về camera mà ai cũng biết

Để có thể lắp đặt một hệ thống camera hoàn chỉnh thì các bạn cần phải có các thiết bị như camera giám sát, đầu ghi hình, ổ cứng và hệ thống dây nguồn, dây tín hiệu và dây kết nối mạng.

Những lợi ích khi sử dụng camera quan sát

  •  Giúp cải thiện, nâng cao tình trạng an ninh tại vị trí lắp đặt camera. 
  •  Camera có thể hoạt động liên tục 24/24 để có thể bảo vệ ngôi nhà, cửa hàng, văn phòng,... của bạn một cách tốt nhất.
  •  Mỗi khi vắng nhà bạn có thể dễ dàng quan tâm tới người thân trong gia đình hơn.
  •  Giúp bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động tại cửa hàng, văn phòng, công ty,... của bạn.
  •  Tạo thói quen chủ động và thật thà trong công việc cho đội ngũ nhân viên mà bạn đang thuê. 
  •  Dễ dàng quản lý và điều hành đội ngũ nhân viên mà bạn không cần phải có mặt trực tiếp để theo dõi.
  •  Tạo ấn tượng và phong cách làm việc chuyên nghiệp đến với khách hàng khi đơn vị bạn lắp đặt camera quan sát.
  •  Có thể dùng camera để giám sát các loại thiết bị và máy móc để đảm bảo an toàn trong lao động.
  •  Giúp bạn có thể đánh giá chính xác năng lực làm việc của đội ngũ nhân viên của mình qua các hình ảnh mà camera ghi lại.
  •  Dùng để quản lý các loại hàng hóa, hồ cho các cửa hàng, doanh nghiệp,... và các văn phòng.

Cách phân loại camera quan sát phổ biến hiện nay

Hiện nay, do để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng camera giám sát rộng dãi của người dùng thì có rất nhiều các loại camera được các thương hiệu sản xuất cho ra đời.

Các bạn có thể phân loại camera theo rất nhiều cách khách nhau như phân loại theo tính năng, phân loại theo nhà sản xuất, phân loại theo môi trường hoạt động của camera,...

Các loại camera quan sát phổ biến hiện nay

Tuy nhiên thì các dòng sản phẩm camera quan sát này vẫn chủ yếu được phân loại theo tín hiệu kết nối của camera. Nên trên thị trường hiện nay có 2 loại canera giám sát chính đó là camera có dây và camera không dây (còn được biết đến là camera wifi).

Những kinh nghiệm cần biết khi chọn mua camera quan sát

Để lựa chọn được những sản phẩm camera quan sát tốt nhất dành cho bạn thì bạn có thể dựa trên rất nhiều các tiêu chí để lựa chọn. Các bạn có thể lựa chọn theo tín hiệu kết nối, môi trường lắp đặt, giá thành,...

Kinh nghiệm cần thiêu

Tuy nhiên vì thời gian có hạn nên dưới đây Đánh Giá Camera sẽ chỉ giới thiệu đến bạn 3 tiêu chí cơ bản nhất, có thể dễ dàng áp dụng và đạt độ hiểu quả cao nhất, đó là lựa chọn theo nhu cầu, lựa chọn theo khả năng lưu trữ và lựa chọn theo độ phân giải của camera.

Lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của bạn

Trước khi lắp đặt camera quan sát cho văn phòng, cửa hàng,... hay hộ gia đình của mình thì bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình để có thể lựa chọn được một sản phẩm camera quan sát tốt nhất.

Lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của bạn

Nếu bạn chỉ cần lắp đặt camera để xem qua các hoạt động tại gia đình của mình thì chỉ cần chọn những thiết bị camera phổ thông đủ dùng là được.

Còn nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera cho cửa hàng, văn phòng, công ty,,,, thì nên lựa chọn những sản phẩm camera giám sát có độ phân giải tốt và nhiều tính năng mở rộng hữu ích.

Lựa chọn theo nhu cầu lưu trữ bộ nhớ

Để có thể lựa chọn được một sản phẩm camera quan sát tốt nhất thì các bạn cũng xác định theo nhu cầu lưu trữ của mình. Nếu bạn chỉ cần lưu trữ dữ liệu trong thời gian ngắn thì nên lựa chọn những sản phẩm camera sử dụng thẻ nhớ lưu trữ để có thể tiết kiệm chi phí khi lắp đặt.

Lựa chọn theo nhu cầu lưu trữ bộ nhớ

Và ngược lại nếu nhu cầu lưu trữ của bạn cao thì nên lựa chọn các dòng sử dụng ổ cứng để lữu trữ các dữ liệu được nhiều hơn. Tùy nhiên thì bạn sẽ phải bỏ một khoản chi phí lắp đặt lớn hơn so với các sản phẩm camera wifi thông thường.

Lựa chọn theo độ phân giải của camera

Độ phân giải là một trong các yếu tố quan trọng nhất để quyết định về chất lượng và giá thành của một sản phẩm camera quan sát. Bởi vậy lựa chọn theo độ phân giải của camera là một tiêu chí vô cùng thông minh và hiệu quả.

Lựa chọn theo độ phân giải của camera

Nếu bạn chỉ cần quan sát các hoạt động tại vị trí lắp đặt camera thì bạn nên chọn những dòng sản phẩm camera có độ phân giải từ 1.0 Megapixel (720P) tránh lãng phí khi lắp đặt.

Còn nếu bạn cần quan sát rõ nét từng chi tiết tại vị trí lắp đặt camera  thì bạn cần lựa chọn các dòng camera có độ phân giải từ 2.0 Megapixel (1080P) trở lên để có thể quan sát rõ nét các chi tiết tại vị trí lắp đặt camera giám sát.

Lựa chọn theo độ phân giải của camera

Vậy bên trên là những kiến thức cơ bản mà Đánh Giá Camera gửi đến các độc giả của chúng tôi. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm camera quan sát tốt nhất và phù hợp nhất nhé.